0914 914 400

booking@newlifetravel.vn

Hotline

02586 517 889

Vịnh Nha Phu: Điểm Du Lịch Tuyệt Vời Với Cảnh Đẹp Hoang Sơ

Lượt xem: 1272

Vịnh Nha Phu nổi tiếng với sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên và các hoạt động giải trí. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ biển bên gia đình và bạn bè của bạn. Hãy cũng khám phá xem cẩm nang du lịch tại Vịnh Nha Phu nhé!

Giới thiệu tổng quan về Vịnh Nha Phu

Vịnh Nha Phu nằm gần thành phố Nha Trang, là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình. Với diện tích rộng lớn và nhiều hòn đảo xinh đẹp như Đảo Khỉ và Hòn Hoa Lan, nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch biển không thể nào quên. Khám phá vịnh Nha Phu để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và các hoạt động giải trí phong phú.

Hình ảnh toàn cảnh Vịnh Nha Phu
Hình ảnh toàn cảnh Vịnh Nha Phu

Tên gọi Vịnh Nha Phu xuất phát từ đâu?

Vịnh Nha Phu (hay còn có cách gọi là đầm Nha Phu) sở dĩ có tên gọi này là do Nha Phu ngày xưa thường được gọi là Nhá Phú theo cách những cư dân người Chăm cổ hay gọi. Đây là những cư dân đầu tiên sinh sống tại nơi này, mang ý nghĩa là nơi có cá tôm trù phú. Kể từ khi người Kinh tới đây, tên gọi Nhá Phú dần được chuyển thành Nha Phu như ngày nay.

Vịnh Nha Phu ở đâu?

Vịnh Nha Phu có diện tích lên đến 1500ha, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 15km. Nơi đây là một trong những vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, nằm giáp ranh với hai vịnh nổi tiếng là vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong.

Hình ảnh bản đồ của vịnh Nha Phu
Hình ảnh bản đồ của vịnh Nha Phu

Các khu vui chơi tại Vịnh Nha Phu

Khi đến với Vịnh Nha Phu có 4 hòn đảo nổi bật, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên với: Hòn Thị, Hòn Sầm, Hòn Hèo và Hòn Lao (Đảo Khỉ). Hiện nay, chỉ có Hòn Lao (Đảo Khỉ) và Hòn Hèo được khai thác mạnh ở mảng du lịch, mỗi hòn đảo đều mang lại những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn từ cảnh quan đến các hoạt động giải trí thú vị.

Đảo Khỉ (Hòn Lao)

Sở dĩ được gọi là Đảo Khỉ vì nơi đây nổi tiếng là nơi sinh sống của hơn 1200 chú khỉ thuộc nhiều loài khác nhau như đuôi dài và mặt đỏ. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng với bãi biển xanh mướt tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Du khách có thể trải nghiệm việc chụp hình những chú khỉ ở đây. Ngoài ra, đảo còn có nhiều hoạt động giải trí khác như bơi lội và tham gia các trò chơi trên biển.

Hình ảnh những chú khỉ đang chờ ăn trên đảo khỉ
Hình ảnh những chú khỉ đang chờ ăn trên đảo khỉ

Hòn Hèo

Khu du lịch Suối Hoa Lan trên bán đảo Hòn Hèo nổi bật với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bao gồm suối, thác nước và vườn thú. Gọi là Suối Hoa Lan vì nơi này nổi tiếng với hơn 200 loài khác nhau như hải yến, vũ nữ, đuôi sóc, tai trâu, đuôi gà và tiên nữ mang lại vẻ đẹp độc đáo, đủ màu sắc cho du khách say mê ngắm nhìn.

Hòn Sầm

Đảo Hòn Sầm nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 18km về phía Bắc, gần với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Hòn Lao – Đảo Khỉ, Đảo Hoa Lan Nha Trang. Đây là một hòn đảo nhỏ rất xinh đẹp, được thiên nhiên ưu ái khi tạo lên sự đa dạng về địa hình độc đáo.

Hòn Thị

Hòn Thị sở hữu hệ sinh thái đa dạng và hoang sơ với diện tích lên đến 500ha. Nơi đây là môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã và thực vật quý hiếm, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

Hòn Thị nơi đang bảo tồn nhiều loại động vật quý hiếm
Hòn Thị nơi đang bảo tồn nhiều loại động vật quý hiếm

Rừng ngập mặn Vịnh Nha Phu

Rừng ngập mặn tại Vịnh Nha Phu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng hệ sinh thái biển. Nó không chỉ là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật mà còn giúp bảo vệ khỏi xói mòn biển. Đây là môi trường sống của nhiều loài động vật như cua, tôm, ốc và các loài thực vật quý hiếm, tạo nên một hệ sinh thái phong phú và đa dạng.

Hình ảnh rừng ngập mặn vịnh Nha Phu
Hình ảnh rừng ngập mặn vịnh Nha Phu

Kinh nghiệm du lịch tại Vịnh Nha Phu

Để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại Vịnh Nha Phu, việc nắm rõ các kinh nghiệm du lịch như cách di chuyển, thời điểm lý tưởng, món ăn đặc sắc, mua gì làm quà lưu niệm và những khách sạn nghỉ dưỡng sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thú vị. Dưới đây là những thông tin hữu ích để bạn chuẩn bị cho hành trình khám phá Vịnh Nha Trang một cách hoàn hảo.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Vịnh Nha Phu

Vịnh Nha Phu với khí hậu ôn hòa và cảnh quan tuyệt đẹp là điểm đến lý tưởng gần như cả năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 1 đến tháng 9 để tham quan và khám phá vẻ đẹp của vịnh. Du khách sẽ được tận hưởng những ngày nắng ấm, nước biển trong xanh và đủ điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời và khám phá các hòn đảo xinh đẹp nơi đây.

Các phương tiện di chuyển đến Vịnh Nha Phu

Máy bay: Các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways có chuyến bay hàng ngày đến sân bay Cam Ranh (CXR). Từ sân bay, di chuyển đến trung tâm Nha Trang bằng taxi, xe bus hoặc xe đưa đón sân bay (30-45 phút).

Tàu hỏa: Ga Nha Trang (NTR) đón các chuyến tàu từ Hà Nội và TP.HCM, giá vé 500.000 – 2.000.000 VND/người tùy loại ghế.

Đối với những du khách đi bằng xe khách:

  • Từ Hà Nội: Hiền Phước, Hoàng Long, Thuận Hưng.
  • Từ TP.HCM: Liên Hưng, Khanh Phong, Trà Lan Viên.

Khi đến Nha Trang, quý khách sẽ di chuyển tới Cảng để thuê cano đi Vịnh Nha Phu.

Nghỉ ngơi ở đâu khi du lịch tại Vịnh Nha Phu

Amiana Resort Nha Trang

Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Tổ 14, Nha Trang, Khánh Hòa.

Amiana Resort Nha Trang là lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ dưỡng sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng là điểm nhấn khó quên với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài cùng hệ sinh vật biển phong phú.

Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những đàn cá nhỏ bơi lội gần bờ, thân thiện với con người và tạo nên khung cảnh sinh động, thú vị cho du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Phòng nghỉ tại Amiana Resort được thiết kế theo phong cách hiện đại, trang nhã, tối ưu không gian mở để đón nắng gió tự nhiên, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái tuyệt đối.

Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa

  • Địa chỉ: 12-14 Trần Phú, Xương Huân, Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Khách sạn 5 sao

Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái với dịch vụ chu đáo và chuyên nghiệp.

Ấn tượng đầu tiên chính là sự hiếu khách. Đội ngũ nhân viên từ bảo vệ, khu vực hành lý đến lễ tân đều niềm nở và hỗ trợ tận tình. Khách sạn sở hữu tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp, hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc thư giãn đáng nhớ.

Phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi cùng bữa sáng tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho du khách. Điểm cộng lớn là hai bãi đậu xe ô tô rộng rãi, an ninh, mang đến sự an tâm tuyệt đối.

Với những ưu điểm nổi bật, Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng khi bạn đến Vịnh Nha Phu để du lịch.

Hình ảnh nơi nghỉ dưỡng sang chảnh ở Sunrise
Hình ảnh nơi nghỉ dưỡng sang chảnh ở Sunrise

TTC Hotel – Michelia

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, TTC Michelia Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp. Sở hữu lối kiến trúc Pháp cổ điển độc đáo, trải qua nhiều lần nâng cấp và bảo tồn, khách sạn vẫn giữ được nét đẹp sang trọng, tinh tế và ghi dấu ấn là một trong những khách sạn đẹp nhất Nha Trang. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho việc nghỉ dưỡng tại Vịnh Nha Phu.

Hình ảnh khách sạn Ttc Michelia Vịnh Nha Phu
Hình ảnh khách sạn TTC Michelia Vịnh Nha Phu

Ăn gì khi du lịch tại Vịnh Nha Phu

Nếu có cơ hội đến nơi có hải sản trù phú như Vịnh Nha Phu thì du khách nhất định đừng bỏ lỡ những món hải sản hấp dẫn và tươi ngon nổi tiếng của nơi này như: tôm tít, tôm hùm, mực, sò, ốc, cua mặt trăng, hàu nướng mỡ hành, cháo hàu, hàu sốt kem và còn nhiều món ăn từ hải sản đặc sắc khác.

Hình ảnh món tôm tít cháy tỏi ở vịnh Nha Phu
Hình ảnh món tôm tít cháy tỏi ở vịnh Nha Phu

Giá vé tham quan Vịnh Nha Phu

Khi đến Vịnh Nha Phu, bạn có thể tham gia tour du lịch thú vị để khám phá vẻ đẹp của nơi này. Dưới đây là tour du lịch Đảo Hoa Lan – Đảo Khỉ mà bạn không nên bỏ qua:

  • Người lớn: 650.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 450.000 VNĐ/người

Xem thêm: Bảng giá vé tham quan Nha Trang 2024

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch khác như:

Nên chọn tour đảo Nha Trang nào để trải nghiệm
Tour 3 đảo Nha Trang (Hòn Mun – Làng Chài – Hòn Tằm)

Hãy liên hệ với New Life Travel để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ liên quan, đảm bảo cho kỳ nghỉ của bạn trọn vẹn và thoải mái nhất nhé.

Bình luận về bài viết

Theo dõi
Thông báo của
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận